Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Bổ sung sắt cho mẹ bầu và những điều cần biết

Chính sắt là một trong những loại khoáng chất cần thiết cho việc chuyên chở oxy đến cho từng tế bào của bạn trong cơ thể. Vậy thuốc sắt nào tốt cho bà bầu và sử dụng như thế nào cần phải được chị em hiểu một cách tốt nhất 

2016/7/thuoc_sat_cho_ba_bau_loai_nao_tot.png

Những loại khoáng chất cần thiết cho việc chuyên chở lượng oxy đến từng loại tế bào trong cơ thể. Hàm lượng sắt được dự trữ trong cơ thể mỗi con người theo các chuyên gia chúng thường có trong gan, lá lách và tủy xương hoặc cơ bắp. 

Trong thai kỳ, bà bầu bị thiếu sắt sẽ thường thở hổn hển và thấy mệt mỏi. Việc bổ sung sắt đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, nhất trong giai đoạn thai nghén. Tuy nhiên, việc bổ sung sắt có thể bị cản trở nếu bạn không biết cách kết hợp thực phẩm hoặc uống sai thời điểm. Vậy có thai uống sắt vào lúc nào trong ngày sẽ tốt nhất, câu trả lời sẽ có ngay đây!

Một số điều nên cần cân nhắc khi chị em bổ sung thuốc sắt cho phụ nữ mang thai

Hàm lượng sắt nên được bổ sung khi dạ dày bạn đang rỗng để có thể giúp bảo vệ và hấp thu được trọn vẹn nhất lượng sắt cho bà bầu. Trước khi mang thai bạn nên bổ sung thêm khoảng 15 mg sắt mỗi ngày nếu như khuyến nghị. Có thể nói khi bước vào thai kỳ hàm lượng sắt cần thiết phải bổ sung sẽ thường tăng lên gấp đôi bạn nhé. 

thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt

Trong trường hợp bị thiếu sắt các bạn có thể bổ sung thêm từ 50 cho đến 100mg và bổ sung khoảng 3 lần mỗi ngày.  Trường hợp nghiêm trọng, sắt sẽ được tiêm vào tĩnh mạch khi bạn nhập viện và phải mất từ 2 - 3 tháng điều trị để trở về mức bình thường; cần 6 tháng để cơ thể xây dựng lại hệ thống dự trữ chất sắt.

Một lưu ý nữa đó chính là bạn có thể uống bổ sung thêm sắt cùng với những loại nước trái cây khoảng từ 1-2 giờ sau bữa ăn hàng ngày. Các loại thuoc bo mau có thể được dùng theo dạng viên nang và viên nén cùng với dạng lỏng. 

Thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt

Hy vọng với những thông tin này chắc chắn bạn sẽ có thể biết bạn có được có thai khi uống thêm sắt vào lúc nào trong ngày được tốt nhất cho cơ thể của bạn. Quan trọng nhất bạn cần nhớ rằng thời điểm phù hợp để bổ sung sắt còn phụ thuộc vào việc bạn bắt đầu bữa ăn của mình vào lúc nào.

Tác dụng phụ của các loại thuốc sắt trong thai kỳ

Nhiều người vẫn chưa hiểu hết được tá dụng phụ của sắt: Chúng có thể như đau bụng, buồn nôn và có thể là táo bón hoặc tiêu chảy và ợ nóng. Chính lúc đó bạn nên bổ sung tối đa thê 45 mg sắt mỗi ngày ở với mức thông thường. Khi bị ngộ độc sắt bạn có thể xảy ra một số hiện tượng như tiêu chảy ra máu, nôn và trong trường hợp hiếm có thể gây ra tình trạng tử vong. 

    Choose :
  • OR
  • To comment
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét